10 thói quen sai lầm trong ăn uống, sinh hoạt khiến sức khoẻ của bạn bị tàn phá.

0
34
nếu bạn còn giữ những thói quen được khoevadep.vn chia sẻ dưới đây thì bạn nên bỏ ngay trước khi gây ra các hậu quả nặng nề cho sức khoẻ của bạn.

1. Uống quá nhiều nước chanh để giảm cân

Hiện nay, có rất nhiều chị em đã mách nhau về việc giảm cân nhanh chóng, hiệu quả bằng cách uống nước chanh và mật ong vào buổi sáng. Phải thừa nhận rằng, đã có nhiều nghiên cứu chứng minh công dụng của nước chanh và mật ong rất tốt đối với sức khỏe, đặc biệt khi uống vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần sảng khoái để bắt đầu ngày mới.

1

 

Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Nếu uống thường xuyên, tổng năng lượng cho ngày không đảm bảo cho chuyển hóa tối thiểu của cơ thể. Như vậy sẽ không đủ sức khỏe để làm việc.

2. Loại bỏ tinh bột ra khỏi bữa ăn.

Không dùng tinh bột hoàn toàn, cách làm đó tuy giảm cân hiệu quả nhưng hậu quả thì khôn lường. Kiêng tinh bột hoàn toàn rất hại sức khỏe, khiến cơ thể mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ.

2

 

3. Ăn nhiều đồ chiên, xào

Hầu hết những thực phẩm rán, xào đều chứa lượng calo khá lớn. Nếu ăn nhiều thực phẩm này, việc tăng cân là không tránh khỏi. Vì vậy, để giữ gìn sức khỏe của bạn và cả gia đình nên hạn chế ăn đồ rán, chiên xào.

4. Ăn ít rau xanh

Nhiều người chỉ thích ăn thịt, ghét ăn rau đã hình thành 1 thói quen rất xấu. Nếu cứ tiếp tục ăn thịt quá nhiều mà không có rau là bạn đang tự hủy hoại sức khỏe. Thói quen ăn ít rau sẽ khiến cơ thiếu vitamin và khoáng chất cần thiết khiến cân nặng gia tăng vù vù.

5. Bỏ bữa sáng

Nếu đang theo chế độ giảm cân và có thói quen bỏ qua bữa ăn sáng thì bạn đang đi ngược hướng. Bỏ qua bữa sáng làm tăng cảm giác thèm ăn ngọt và các thực phẩm béo. Bạn sẽ nạp vào lượng calo vượt quá nhiều ở bữa sau và tăng cân nhanh chóng.

6. Tắm ngay sau bữa ăn

Tắm ngay sau bữa ăn, đặc biệt là dùng nước nóng sẽ làm hệ thống mao mạch dưới da giãn ra, giảm cung cấp máu cho dạ dày. Do đó, nên chờ 1-2 tiếng để đi tắm sau khi ăn.

7. Ngủ ngay sau khi ăn

Ngủ ngay sau bữa ăn khiến dạ dày của bạn không co bóp để tiêu hóa thức ăn được tốt nhất. Khi bạn nằm xuống, các dịch tiêu hóa bắt đầu chảy vào thực quản thay vì vào dạ dày, có thể gây viêm đường ruột. Do đó, nên nghỉ ngơi ít nhất 60 phút trước khi ngủ.

3

 

8. Tập thể thao ngay khi ăn no

Nếu ăn no xong đi tập thể thao thì cơ thể vận động nhiều, dẫn đến trào ngược axit và ngăn chặn quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng của hệ tiêu hóa. Do đó, nên ăn trước khi tập khoảng 45 phút đối với thức ăn tiêu hóa nhanh, ít dầu mỡ và với bữa ăn lớn cần 120 phút.

9. Ăn vội vàng

Ăn cơm quá nhanh, không nhai kỹ sẽ tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa dễ ảnh hưởng đến dạ dày. Nếu nhai kỹ, sẽ kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể, tránh dư thừa calo.

10. Ăn quá nhiều vào bữa tối

Bữa tối ăn quá nhiều cộng thêm tối ít vận động, mức tiêu hao năng lượng thấp lâu dần sẽ dẫn đến béo phì.

Theo Diệu Thu
Nguồn: 24h.com.vn

LEAVE A REPLY