9 điều bất ngờ về thói quen sinh hoạt tác động lên sức khoẻ của bạn.

0
33
Có những thói quen bạn vẫn làm hàng ngày tác động tốt hoặc xấu lên sức khoẻ của bạn nhưng sẽ khiến bạn bất ngờ. Thử xem bạn có thói quen nào trong những điều Khoẻ và đẹp chia sẻ dưới đây không nhé.

1. Đôi khi ăn chay có thể tốt cho hệ miễn dịch

Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Nam California cho thấy rằng ăn chay hoặc kiêng từ 2-4 ngày giúp làm mới hệ thống miễn dịch. Trong suốt thời gian thử nghiệm, các tình nguyện viên ăn chay trong vài ngày liên tiếp, mỗi sáu tháng một lần.

1

 

Trong những ngày này, cơ thể của họ bắt đầu sử dụng lượng glucoza, chất béo và xe-tôn của mình đồng thời cũng bắt đầu phá huỷ số lượng lớn bạch cầu. Kết quả đã góp phần làm mới lại các tế bào của hệ miễn dịch. Hơn nữa, kiêng ăn dài ngày cũng làm giảm mức độ hormone có liên quan đến lão hóa và phòng ngừa ung thư.

Lưu ý kiêng ăn chống chỉ định với những người có sự thiếu hụt trọng lượng cơ thể, đang có khối u ác tính, bị rối loạn nhịp tim, mắc bệnh sỏi mật, loét dạ dày và xơ gan. Ngoài ra, trẻ em và người cao tuổi nên tránh việc ăn kiêng quá lâu, cũng như phụ nữ trong thời gian mang thai và cho con bú.

2. Bật đèn ngủ có thể dẫn đến trầm cảm

Các nhà khoa học Nhật Bản từ Đại học Y khoa Nara đã theo dõi quá trình ngủ của hơn 860 người cao tuổi không có dấu hiệu trầm cảm. Kết quả cho thấy những người không ngủ trong bóng tối hoàn toàn bắt đầu có những dấu hiệu như lo lắng và căng thẳng.

2

 

Giáo sư Kenji Obayashi cho hay thậm chí ánh sáng nhẹ cũng có thể làm gián đoạn công việc của đồng hồ sinh học bên trong cơ thể và ảnh hưởng tiêu cực đến sự bài tiết của horrmone melatonin, được tạo ra trong bóng tối. Chính điều này đã ảnh hưởng đến tâm lý tiêu cực và gây trầm cảm.

Các nhà khoa học gợi ý nên treo rèm cửa màu đen trong phòng ngủ và tắt tất cả các thiết bị có ánh sáng. Đừng quên những thông báo nhấp nháy trên điện thoại thông minh của bạn – chúng cũng nên được tắt. Và có lẽ bạn cũng nên bỏ thói quen bật đèn ngủ.

3. Dọn vệ sinh không tốt cho phổi của phụ nữ

Các nhà khoa học từ Đại học Bergen ở Na Uy đã phân tích dữ liệu của hơn 6.000 người tham gia các cuộc khám sức khoẻ về hô hấp trong 20 năm ở châu Âu.

3

 

Phân tích dữ liệu này cho thấy tình trạng phổi của những người phụ nữ giúp việc hoặc những người thường xuyên sử dụng các sản phẩm làm sạch dưới dạng bình xịt và máy phun xịt sẽ trở nên trầm trọng hơn theo thời gian, so với những phụ nữ khác.

Thêm vào đó, sự suy giảm chức năng phổi của những người này có thể tương đương với việc hút thuốc suốt 20 năm. Ngoài ra, phụ nữ thường dùng các sản phẩm vệ sinh thường bị hen và vấn đề này không được tìm thấy ở nam giới. Các nhà khoa học yêu cầu tất cả mọi người nên hạn chế sử dụng chất tẩy rửa hóa học.

4. Cười nhiều ít bị bệnh tim hơn

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu lâm sàng Duke và Đại học Columbia đã phân tích số liệu điều tra của gần 2.400 bệnh nhân bị đau thắt ngực mãn tính và đưa ra một kết luận thú vị. 

4

 

Nó chỉ ra rằng những bệnh nhân có thái độ lạc quan về cuộc sống cần điều trị ở bệnh viện ít thường xuyên hơn những người có thái độ bi quan.

Tâm trạng tích cực làm giảm mức adrenaline và cortisol – các hormone của lo lắng và căng thẳng, ảnh hưởng đến sự gia tăng huyết áp. Do đó dẫn đến sự phát triển của bệnh tim mạch và các cơn đau tim.

5. Uống cà phê làm giảm kích cỡ ngực nữ giới

Các nghiên cứu đăng trên Tạp chí Ung thư Anh đã chứng minh rằng tiêu thụ quá nhiều cà phê (3 ly trở lên mỗi ngày) có thể làm co ngực ở phụ nữ. Uống càng nhiều, kích thước co càng lớn. Vì vậy, lần tiếp theo bạn quyết định uống một cốc cà phê, hãy cân nhắc chọn một tách trà nóng thay thế.

Ngoài ra, việc giảm cân quá mức hay sự thay đổi trong hệ thống hoocmon cũng ảnh hưởng tiêu cực đến kích thước ngực.

6. Tập thể hình nhiều chưa chắc đã có thể lực tốt

Các nhà khoa học từ Đại học Manchester Metropolitan phát hiện ra rằng các cuộc tập luyện thể hình không tăng cường thể lực mặc dù kích cỡ của cơ bắp phát triển. 

5

 

Nghiên cứu về từng sợi cơ của những người tập thể hình, vận động viên và những người đàn ông bình thường chỉ ra rằng những người có cơ bắp lớn thực sự tạo ra sức mạnh thể lực ít hơn so với những người không tập thể hình.

Nguyên do có thể là vì sự tăng trưởng của cơ quá mức đã ảnh hưởng đến chất lượng của cơ. Tốt nhất chỉ nên duy trì các cơ có kích thước bình thường hơn là có cơ bắp lớn.

7. Độc thân giúp bạn thon gọn

Các nhà khoa học từ Đại học Central Australia ở Úc đã theo dõi hơn 15.000 người trong 9 năm và nhận thấy rằng những người đang ở trong một mối quan hệ có tỷ lệ thừa cân nhiều hơn 20% so với người độc thân. 

6

 

Nghiên cứu chỉ ra rằng cặp vợ chồng ăn nhiều thức ăn hơn so với người độc thân bởi họ có các bữa ăn tối gia đình mặc dù họ ít uống đồ có cồn, hút thuốc và ăn uống cân bằng hơn.

Ngoài ra, tác giả chính của nghiên cứu Natalie cho rằng những người có gia đình tăng cân bởi vì họ không cần phải giữ dáng vóc mảnh mai để gây ấn tượng với người bạn đời của họ. Do đó, họ cho phép mình ăn nhiều hơn, đặc biệt là thực phẩm giàu chất béo và đường.

8. Ngủ khỏa thân tốt hơn mặc đồ ngủ

Các chuyên gia của Hiệp hội Giấc ngủ Quốc gia Mỹ phát hiện ra rằng ngủ khỏa thân tốt hơn là mặc đồ ngủ hoặc đồ lót. Tiến sĩ Sarah Brewer đã đưa ra một số lý do khiến ngủ khỏa thân tốt cho bạn.

7

 

– Thứ nhất, cơ thể của chúng ta tự đặt nhiệt độ tối ưu cho một giấc ngủ và quần áo phá vỡ cơ chế này, nó làm cho cơ thể nóng lên. Đây là một yếu tố có thể gây mất ngủ.

– Thứ hai, khi cảm thấy mát mẻ, cơ thể của chúng ta bắt đầu tạo ra các hormone làm tăng sự tái sinh của tế bào, và điều này làm cho da và mái tóc của chúng ta trở nên khỏe mạnh.

– Thứ ba, ngủ không mặc quần áo giảm thiểu nguy cơ nhiễm nấm ở vùng kín của cả nam và nữ.

– Thứ tư, sự vắng mặt của các loại dây nhựa và các thuộc tính khác của quần áo trên cơ thể rất có lợi cho sự lưu thông máu.

– Cuối cùng, những người ngủ khỏa thân có thể gia tăng sự gần gũi vợ chồng và điều này kích thích sự sản sinh hormone oxytocin làm tăng ham muốn tình dục.

Dịch từ brightside
Nguồn: eva.vn

LEAVE A REPLY