Nếu bạn làm được những điều này bạn sẽ không bao giờ cần gặp bác sĩ.

0
30
Những thói quen lành mạnh sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh, tinh thần sảng khoái, yêu đời thì không có bệnh tật nào có thể chạm đến bạn. Hãy cùng khoevadep.vn duy trì những thới quen tốt này thường xuyên nhé.

Uống đủ nước

1

 

Uống nước là một việc cơ bản dễ làm nhưng chẳng mấy ai thực hiện đầy đủ. Khi bạn uống đủ nước, cơ thể bạn không chỉ lọc bỏ đi chất cặn bã, độc tố mà còn có cả những loại vi khuẩn gây hại khiến bạn bị ốm. Theo các chuyên gia, trong điều kiện bình thường, lượng nước cần cho 1kg cơ thể là 40 ml.  Vì vậy, nếu một người nặng 50kg thì nên uống 2 lít nước mỗi ngày sẽ là đủ liều lượng.

Ngủ đủ giấc

2

 

Bác sĩ Miranda ở Trung tâm Y tế Wexner thuộc Đại học Bang Ohio cho biết rằng: “Ngủ là một việc quan trọng mà bạn có thể làm để giúp cho cơ thể khỏe mạnh, bởi khi ta ngủ, cơ thể và đầu óc ta sẽ được nghỉ ngơi, từ đó có thời gian và cơ hội để hồi phục, sửa chữa, trẻ hóa các bộ phận và chức năng”.Cô cũng khuyến khích thêm ngủ ít nhất 6 tới 8 tiếng mỗi đêm để có cơ thể khỏe mạnh nhất, ngoài ra, đã có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng khi bạn không ngủ đủ, cơ thể bạn sẽ có nhiều khả năng nhiễm bệnh hơn.

Uống nước ấm nóng

3

 

Việc uống đủ nước đã có lợi nhưng việc uống nước ấm nóng còn có thể có lợi hơn thế. Ngoài việc giúp tuần hoàn tốt hơn, đã có một vài nghiên cứu cho thấy việc uống nước ấm nóng có thể giúp cải thiện hoặc phòng ngừa các bệnh về xoang, mũi họng.

Ăn sữa chua

4

 

Loại vi khuẩn có trong sữa chua và một số đồ lên men, pho mát rất có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn và việc bạn dễ mắc bệnh hay không chủ yếu phụ thuộc ở chính đường ruột. Hãy thêm sữa chua vào thực đơn hằng ngày của bạn để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh., hiệu quả.

Tập yoga hoặc thiền định

5

 

Căng thẳng là kẻ thủ lớn của cơ thể bạn, nó khiến bạn không chỉ ốm mà cả những bệnh nghiêm trọng hơn như huyết áp, tim mạch cũng có thể gây ra bởi sự căng thẳng kéo dài.Bác sĩ Miranda cho rằng việc kiểm soát được căng thẳng, lo lắng là một biện pháp tốt để cải thiện hệ miễn dịch của bạn. “Hãy làm quen với các bài tập thở đơn giản hoặc thiền, tập các bài tập yoga để giảm stress”.

Tập thể dục

6

 

Tập luyện thể dục không chỉ giúp bạn có hình thể đẹp mà nó còn tạo cho bạn một hệ miễn dịch tốt. Một nữ vận động viên điền kinh chia sẻ lý do cô không bao giờ bị ốm là do cô tập thể dục thường xuyên mỗi ngày.

Vận động ngoài trời

7

 

Hãy tập cho mình thói quen lối sống vận động tích cực hơn. Dù là những buổi đi bộ, đi dạo ngắn ngoài trời cũng có thể giúp bạn hít thở không khí trong lành và làm tuần hoàn máu tốt và giảm stress. Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời cũng là một nguồn cung cấp vitamin D quan trọng, rất có lợi cho hệ miễn dịch cho cơ thể.

Thế Giới Trẻ
Nguồn: 24h.com.vn

LEAVE A REPLY