Nếu có 7 dấu hiệu này tức là cơ thể đang báo hiệu bạn bị thiếu một số chất cần bổ sung ngay.

0
39
Những bữa ăn nhanh vội vàng, những bữa cơm ngoài hàng… không đủ để cung cấp cho cơ thể đầy đủ các loại vitamin cần thiết. Nếu bạn có những dấu hiệu được khoevadep.vn chia sẻ dưới đây thì hãy tìm các thực phẩm để bổ sung vitamin và canxi cho cơ thể nhé.

Rụng tóc

1

 

Đây là một dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu vitamin B7 (biotin). Lúc này, bạn cần tiêu thụ thêm nhiều loại thực phẩm giàu vitamin B7 như hạnh nhân, đậu nành, khoai tây, chuối… để cải thiện tình trạng rụng tóc.

Chuột rút

2

 

Thường xuyên bị chuột rút là một dấu hiệu tố cáo cơ thể bạn đang thiếu hụt canxi, magie và kali. Những người chơi thể thao nhiều thường đổ mồ hôi ra nhiều nên các khoáng chất trong cơ thể sẽ bị thoát ra ngoài, dẫn đến tình trạng co thắt cơ bắp, chuột rút. Do đó, bạn nên bổ sung nhiều loại thực phẩm như các loại hạt, chuối, táo… để cung cấp đủ khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Hay tê chân tay

3

 

Cơ thể bạn không được bổ sung vitamin B6, B9 và B12 sẽ dẫn đến tình trạng chân tay tê, gây ảnh hưởng đến các hoạt động trong ngày. Bởi lẽ, những loại vitamin kể trên có công dụng là sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh để vận chuyển oxy đi khắp các tế bào trong cơ thể. Do vậy, bạn nên bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin như đậu, cam, quýt, hải sản, thịt gà… để giảm hẳn tình trạng tê chân tay.

Nổi mẩn đỏ ở hông và bàn tay

4

 

Nếu bạn gặp phải tình trạng này thì có thể do cơ thể đang báo động tình trạng thiếu hụt vitamin A, D và axit béo. Vậy nên, bạn cần bổ sung thêm nhiều cá hồi và các loại hạt, kèm theo đó là các loại rau xanh và cà rốt vì chúng rất giàu vitamin A sẽ giúp tình trạng mẩn đỏ dần dần biến mất trên cơ thể.

Mắt vàng

5

 

Thấy mắt có hiện tượng đổi sang màu vàng là dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin B12. Lúc này, bạn chỉ cần bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu vitamin B12 như sữa, cá hồi, thịt cừu… trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp đôi mắt sớm trở lại bình thường.

Gặp vấn đề về răng miệng

6

 

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiếu vitamin D trong cơ thể sẽ dẫn đến những bệnh về răng miệng như viêm nha chu, sưng lợi… Để tránh gặp phải tình trạng này, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin D, canxi, phốt pho như cà chua, đậu, cá hồi, cam, quýt, nho… trong bữa ăn hàng ngày.

Nứt nẻ quanh vùng miệng

7

 

Những vết nứt quanh góc miệng là một dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu vitamin B2, B3, B12 và kẽm. Nếu muốn cải thiện tình trạng này, bạn nên tiêu thụ thịt gà, cá hồi, trứng, đậu và các loại hạt. Đồng thời, bạn cũng nên kết hợp các loại thực phẩm này với rau xanh vì vitamin C trong rau xanh sẽ giúp chống lại nguy cơ nhiễm trùng và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.

QUỲNH PHƯƠNG
Nguồn: kenh14.vn

LEAVE A REPLY