Phương pháp ăn uống lành mạnh cho những người trẻ tuổi.

0
33
Bạn đừng nghĩ mình còn trẻ là có thể ăn uống một cách thoải mái và tuỳ tiện. Bởi vì, với chế độ ăn uống không phù hợp bạn vẫn có khả năng mắc các căn bệnh về tiêu hoá, sức khoẻ và tinh thần. Khoẻ và đẹp gửi đến các bạn 6 lưu ý của các chuyên gia giúp bạn có sức khoẻ tốt.
5

 

Gần một nửa trong số họ có vấn đề về sức khỏe tinh thần, dẫn đến ăn uống không lành mạnh và đủ chất, theo Daily Mail.

Theo cuộc khảo sát Dinh dưỡng và Chế độ ăn Quốc gia (Anh), nhiều người trẻ thiếu một vài vitamin và khoáng chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.

Fiona Hunter, một trong những nhà dinh dưỡng ở Anh, đã chia sẻ với Daily Mail cách giúp các bạn trẻ ăn uống tốt hơn để giúp bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất nhằm khỏe mạnh hơn.

1

 

1. Không ăn snacks (bim bim) để thay thế các bữa ăn: Các bạn trẻ đang ở lứa tuổi cần “vỗ béo”, nhưng khó có thể đủ các dưỡng chất họ cần nếu họ chỉ ăn snacks. Nhiều snacks chứa nhiều chất béo, đường và muối, nhưng lại ít vitamin, khoáng chất và chất xơ.

2

 

2. Theo đúng kế hoạch: Các bạn trẻ không giỏi lên kế hoạch và làm theo. Họ ăn bất cứ lúc nào. Điều này có thể không tốt cho sức khỏe. Hãy lên và làm theo kế hoạch ăn gì và theo đúng giờ sinh học của cơ thể, theo Daily Mail.

3

 

3. Đừng ăn một mình: Các bạn nên cố gắng ngồi xuống và ăn cùng gia đình ít nhất một hai lần trong một tuần. Những bữa ăn cùng gia đình có thể cho họ những cơ hội để nói chuyện vui vẻ với nhau. Nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ ăn cùng với gia đình thường xuyên có thể có những chế độ ăn lành mạnh và được bổ sung đầy đủ những vitamin và chất khoáng quan trọng cho cơ thể.

4

 

4. Đừng ăn một loại thức ăn giống nhau mỗi ngày: Đa dạng trong bữa ăn không chỉ giúp các bạn trẻ ăn uống lành mạnh mà còn giúp họ tránh ăn chỉ một loại thức ăn trong nhiều ngày, theo Daily Mail.

5. Đừng tin tất cả những thứ đọc trên mạng: Thời đại internet có thể giúp chúng ta biết được nhiều chế độ ăn dinh dưỡng khác nhau, nhưng cũng có nhiều hướng dẫn được xem không đáng tin cậy.

6. Đừng theo các trào lưu dở hơi: Có rất nhiều trao lưu ăn uống mới xuất hiện, chẳng hạn, cuồng thức ăn được xem là sạch và ăn một vài loại thức ăn, hay chế độ ăn kiềm – thay thế các thực phẩm có tính a xít thành các thực phẩm có tính kiềm. Những chế độ ăn này không có bằng chứng khoa học chứng minh hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe hiệu quả mà ngược lại có thể tăng nguy cơ thiếu chất, theo Daily Mail.

Đỗ Nhi
Nguồn: thanhnien.vn

LEAVE A REPLY